Thưởng thức cơm gà Hội An “tinh hoa ẩm thực” nổi danh

00:00 Unknown 0 Comments

nói tới ẩm thực Hội An, không mang cái tên nào xứng đáng được nói đến trước hết như cơm gà. Đây là món ăn được du khách cực kì ưa chuộng và nổi tiếng gần xa đến nỗi mang người còn Đánh giá “Tới Hội An mà chưa ăn cơm gà thì coi như bỏ phí chuyến đi”.

Thưởng thức cơm gà Hội An “tinh hoa ẩm thực” nổi danh

thị trấn cổ Hội An trong khoảng bao đời nay vốn nức danh mang nền ẩm thực rất phong phú, một số món ăn thân thuộc phải nhắc tới như cao lầu, hoành thánh, bánh vạc, bánh hoa hồng và cơm gà… Nghe tới tên gọi của món cơm là bạn có thể mường tượng ra ngay thành phần chính gồm cơm và gà. Song đâu chỉ có vậy, điều tạo nên sức hút đặc biệt của cơm gà Hội An chính là vị dai ngon của từng miếng làm thịt được tẩm ướp kiên cố sẽ cho bạn 1 khái niệm thật dị biệt về món ăn này.
cơm gà Hội AnMón ăn truyền thống góp phần đưa ẩm thực Hội An thân thiện hơn có bạn bè quốc tế
không giống như các hàng quán ở trên đường mang đĩa cơm gà công nghiệp bở làm thịt ăn phát ngấy, cơm gà Hội An được chọn lựa thành phần rất kĩ. giết thịt gà phải dai, mềm, chắc giết mổ và thơm. Người ta sẽ chọn lọc những lứa gà tơ được nuôi thả vườn, khỏe mạnh, tuyệt đối không chọn gà chăn nuôi công nghiệp.
Hơn nữa, phương pháp chế biến gà của người miền Trung cũng rất đặc thù. Gà sau lúc luộc chín sẽ xé nhỏ, trộn thấm với hành tây, rau răm, nước cốt chanh và các gia vị khác cho vừa mồm. Sự khéo léo của người nấu chính là cách thức tạo nên điểm thu hút riêng của mỗi quán cơm gà tại Hội An.
Từng hạt cơm dẻo mềm đậm vị gà bởi được nấu trong khoảng chính nước luộc gà nên cơm ánh sắc vàng rất khi không. Hạt căng mịn và ko bị khô, ai đã ăn 1 lần thì không thể nào quên.
cơm gà hội anGạo nấu cơm bằng nước luộc gà nên sẽ sở hữu sắc ánh vàng tình cờ

lúc đĩa cơm được bưng ra, bạn sẽ phải “hoa mắt” vì sự quyến rũ khó cưỡng lại được của món ăn. Miếng giết mổ gà dai và chắc xé nhỏ, lớp da vàng ươm, hạt cơm dẻo thơm ánh màu vàng bỗng dưng, rau mùi và rau răm xanh mướt cùng hành tây thái nhỏ, thêm một tẹo hồ tiêu đen rắc lên trên để kích thích vị giác các bạn bữa. Mỗi đĩa cơm gà sẽ kèm 1 bát canh gà thơm ngọt vị nước lèo đã được hầm kĩ và kèm 1 đĩa đu đủ bào ngâm dấm. giả dụ ăn được cay, bạn nên cho thêm chút tương ớt trộn cộng, vị tương cay nồng đặc biệt chỉ sở hữu riêng tại Hội An rất hợp với vị béo ngậy của gà. Thế mới đủ thấy được nét tinh hoa, sự tinh túy trong ẩm thực của người dân xã Hội.
com-ga-hoi-an-ngon-nuc-tieng-gan-xađa số những quán ăn tại Hội An đều sở hữu món cơm gà trong menu
nếu như có cơ hội ghé về thăm Hội An, tản bộ dọc bờ sông Hoài thơ mộng, bạn nhớ đừng không để ý món cơm gà giản dị nhưng cũng rất tao nhã. Dù là nhà hàng đẳng cấp hay bình dân, hay những quán ăn nho nhỏ, cơm gà luôn nằm trong menu chính và không thể vắng mặt trong bất cứ menu bữa tối nào.