Đánh giá Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng

19:52 Unknown 0 Comments

Để chen chân vào phân khúc crossover cỡ nhỏ đang lên nhanh tại Việt Nam với đối thủ chính Ford EcoSport, Attila Nguyên Bản Trang Nhã Hyundai Thành Công đã nhanh tay đưa về chiếc i20 Active khi nó còn đang làm “mưa gió” ở Ấn sau 4 tháng ra mắt.
Đánh giá Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng ảnh 1
Hyundai i20 Active bán tại Việt Nam chỉ có một phiên bản số tự động với 4 màu lựa chọn
Lượng tiêu thụ tăng nhanh sau một năm ra mắt khiến EcoSport góp phần không nhỏ cho tăng trưởng của Ford tại Việt Nam sau hơn 1 năm ra mắt. Điều này đã chứng minh rằng xe hạng B gầm cao đang dần được người Việt quan tâm bởi sự hợp lý về giá cả và đường sá. Audi Q7 Khi Hyundai i20 Active ra mắt hồi cuối tháng 7 vừa qua đã tạo nên cuộc cạnh tranh khá gay gắt trong phân khúc giữa 2 đối thủ trực tiếp này.
Về hình thức, cả Ford EcoSport và Hyundai i20 Active đều được coi là bản nâng gầm từ Ford Fiesta và Hyundai i20. Đó thực sự là cái nhạy bén của nhà sản xuất, tạo ra một chiếc xe đô thị đa dụng: đi lại trong phố và đi du lịch. Hyundai i20 Active có kích thước trục cơ sở 2.570mm, Bạc đậy xe máy chiều dài tổng thể 3.995mm, rộng 1.760mm và cao 1.555mm (tính cả thanh giá nóc). Số đo này chỉ thua kém về chiều dài so với Ford EcoSport  (4.241 x 1.765 x 1.658mm).
Đánh giá Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng ảnh 2
Theo Hyundai Thành Công, chỉ 1 tuần sau khi ra mắt, i20 Active đã có 300 đơn hàng, vượt quá chỉ tiêu 200 xe/tháng. Chiếc xe hoàn toàn mới này của Hyundai có gì để khiến người Bạc trùm xe máy Việt nhanh chóng chấp nhận như vậy? Đó là lý do vì sao phóng viên Xedoisong.vn chọn Hyundai i20 Active cho một ngày bận rộn di chuyển khắp Hà Nội và leo lên “ngọn hải đăng” của Thủ Đô là dãy Tam Đảm.
Chiếc xe đô thị bắt mắt
Đánh giá Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng ảnh 3
Thừa hưởng thiết kế từ chiếc i20 hiện hành, mẫu crossover Hyundai i20 Active mang sẵn trên mình những thiết kế sắc sảo của ngôn ngữ “điêu khắc lỏng” và chỉ việc thêm một số thay đổi để phù hợp phong cách mới. Tôi phải thừa nhận mình đã bị hút mắt bởi cách người Hàn lựa thiết kế cho mẫu xe phát triển lên từ i20 hatchback. Xe thêm nhiều chi tiết góc cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm khung gắn biển số và đường bao mái chắc chắn. Bộ cản mới, nổi bật với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong. Cụm đèn pha phong cách châu Âu, được trang bị thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả đèn chiếu góc. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi bật và cột C màu đen bóng.